Chia sẻ: Chia sẻ link qua Facebook Bản in
VTRUCK: Giải pháp toàn diện cho vận tải thông minh
22/06/2017 - 14:52 PM

(Vietnam Logistics Review) Cùng với sự phát triển của công nghệ internet, chỉ một thao tác đơn giản cũng có thể tìm được cho mình nhiều lựa chọn trong các giao dịch thương mại. Online hóa mảng vận tải cũng nằm trong xu hướng đó và đang là một sân chơi mới mẻ của các doanh nghiệp (DN) vận tải Việt Nam (VN) hiện nay.

Ngoài ra, online hóa mảng vận tải cũng là một hình thức công khai minh bạch thông tin của DN, từ đó có thể cạnh tranh lành mạnh về giá cước, chất lượng dịch vụ sẽ có lợi cho các bên, cả chủ hàng, DN vận tải và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Khi các thông tin minh bạch thì các DN có điều kiện cạnh tranh bình đẳng, tích cực cải thiện mô hình quản trị để hạ giá thành và tăng chất lượng dịch vụ. Phóng viên tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi phỏng vấn về giải pháp thông minh này với ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận chuyển Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hùng,

Giám đốc Công ty Cổ phần Vận chuyển  Việt Nam

Được biết, hiện tại U&I Logistics đã triển khai dịch vụ mới có tên “Sàn giao dịch vận tải” (VTruck) nhằm theo kịp xu hướng hiện đại hóa ngày nay. Ông cho biết các tiện ích của dịch vụ này đem lại cho khách hàng?

Công nghệ hóa vận tải là một kế hoạch phát triển của U&I Logistics nhằm tạo tiền đề cho chiến lược kết hợp giữa logistics truyền thống với thương mại điện tử. Để hiện thực ý tưởng đó, VTruck đã được thành lập vào tháng 5.2014.

VTruck là nền tảng ứng dụng hoạt động trực tuyến dưới hình thức thương mại điện tử mang lại sự trải nghiệm hiện đại và nhiều tiện ích thuận lợi cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng cách kết nối các nhu cầu của người dùng thông qua website Vietnamtrucking.vn và ứng dụng Apps Mobile VTruck.

Tại đây, trên khắp lãnh thổ VN, các chủ hàng, chủ phương tiện và các đơn vị, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến ngành vận tải như: cứu hộ, bãi đỗ, sửa chữa, đăng kiểm, trạm xăng, phụ tùng, bảo hiểm… thậm chí mua bán, trao đổi xe đều có thể gặp nhau, kết nối, thương thảo và tiến hành giao dịch.

Xu hướng phát triển thương mại điện tử của ngành vận tải cũng đang được nhiều đơn vị quan tâm và triển khai. Ở VN, VTruck là một trong các đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ thông tin cho lĩnh vực này, vậy Ông cho biết sự khác biệt của VTruck để làm nên thương hiệu của mình? Và theo đánh giá của Ông thì hoạt động này đã thay thế cho loại hình kinh doanh vận tải truyền thống ở mức độ nào?

Công nghệ hóa vận tải ở VN có lẽ là loại hình còn khá mớimẻ. VTruck cũng như các đơn vị khác khi triển khai xây dựng nền tảng ứng dụng này với mong muốn làm sao kết nối chủ hàng, chủ xe và các dịch vụ liên quan đến vận tải trên khắp lãnh thổ VN chỉ bằng một thiết bị có kết nối internet là có thể gặp nhau để trao đổi dịch vụ của mình.

Theo tôi, sự khác biệt của VTruck đó là nền tảng mà VTruck đã và đang xây dựng, đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi VTruck ra đời để làm gì. VTruck luôn hướng đến sự kết nối và phục vụ cho vận tải tốt nhất và tạo “Giải pháp toàn diện cho vận tải thông minh”.

Hiện tại, VTruck vẫn đang hoàn thiện nền tảng này và đang giúp mọi người làm quen với phương thức giao dịch vận tải thông minh. Mục tiêu chính của VTruck vẫn là ưu tiên xây dựng, hoàn thiện nền tảng nên loại hình này cũng mới chỉ chiếm thị phần rất nhỏ trong kinh doanh vận tải truyền thống.

Để phục vụ tốt nhất cho dịch vụ này, VTruck đã triển khai thêm các dịch vụ nào mới nhằm bổ sung và nâng cao chất lượng hiện có của đơn vị?

Song song với việc hoàn thiện giải pháp kết nối chủ xe và chủ hàng, VTruck cũng đã và đang xây dựng thêm các giải pháp khác liên quan đến ngành vận tải như: giúp lái xe tìm bãi đỗ, tìm trạm nhiên liệu, tìm trung tâm sửa chữa, cứu hộ, đăng kiểm…

Bên cạnh đó, VTruck cũng xây dựng công cụ cho mỗi thành viên đều có thể xây dựng một cửa hàng của riêng mình để quảng bá và bán dịch vụ của mình trên VTruck. 

VTruck đã hoạt động được một thời gian, Ông có thể cho biết mức độ gia tăng của lượng truy cập và khách hàng sử dụng dịch vụ này không, thưa Ông?

Chủ phương tiện, chủ hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ ngành vận tải đăng ký làm thành viên tăng đáng kể. Các giao dịch giữa chủ hàng và chủ xe được thực hiện nhiều hơn.

Vietnamtrucking.vn đang được google đo khoảng 5000 session /1 tháng. Khoảng 20.000 lượt pageview trong đó 80% khách quen, 20% khách lạ. Mục tiêu của VTruck là đạt 100.000 view/tháng. Khoảng 500.000 page view hệ thống trong thời gian tới.

Xin trân trọng cám ơn ông.



Mỹ Duyên
Viết phản hồi
(*)
(*)
Nội dung
CÁC TIN KHÁC