Chia sẻ: Chia sẻ link qua Facebook Bản in
/
Định nghĩa LOGISTICS cho năm 2012
01/01/1970 - 07:00 AM

L - LEVERAGE (LỰC NÂNG)

Được định nghĩa như “những lợi thế về vị trí” hay “năng lực hoạt động hiệu quả”. Bất cứ hoạt động mở rộng kênh phân phối, mở rộng dịch vụ hạy mở rộng về địa lý, các nhà cung cấp dịch vụ logistics (LSP) đang nâng cao quan hệ khách hàng, năng lực của mình, để tìm những cơ hội phát triển mới.

O – OPERATIONS EXCELLENCE (HOÀN HẢO TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG)

Mặc dù có những cải tiến liên tục, vẫn chưa đủ. Các LSP hàng đầu phải liên tục đánh giá để xác định các cơ hội tốt nhất cho những hoạt động mang tính đột phá hoặc những giải pháp tạo sự khác biệt đưa đến các kết quả quan trọng. Thông thường các khách hàng cảm thấy hài lòng khi thấy các 3PL của họ vượt trội hơn những báo cáo về hoạt động logisitics qua các chỉ số đánh giá thực hiện công việc (Key Performance Index). Sử dụng các biện pháp đánh giá để xác định các cơ hội tốt cho những cải tiến trong chuỗi cung ứng là công cụ cực kỳ cần thiết để các 3PL tồn tại và phát triển.

G – GEOGRAPHY (ĐỊA LÝ)

Theo các báo cáo mới về 3PL năm 2012, các chủ hàng và LSP đều đồng ý rằng, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Mexico là những thị trường mới nổi hàng đầu. Những thị trường này đầy những cơ hội chín muồi nhưng cũng đầy những thử thách khó chịu. Để thành công trong việc thâm nhập hay mở rộng các thị trường này đòi hỏi những chiến lược đúng đắn, cơ cấu đúng đắn và cả đối tác thích hợp.

I – INTEGRATED SOLUTIONS (CÁC GIẢI PHÁP HỖN HỢP)

Chuỗi cung ứng ngày nay mang tính toàn cầu. Các chủ hàng cần các LSP cung cấp các giải pháp hỗn hợp nhằm giảm thiểu sự phức tạp và quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối.

S - SUPPLY CHAIN RISK (NHŨNG RỦI RO TỪ CHUỖI CUNG ỨNG)

Cả chủ hàng lẫn LSP đã có khá nhiều bài học trong các năm qua. Những gián đoạn do các thảm họa thiên nhiên - núi lửa, động đất và sóng thần – đã tạo ra những thay đổi trong chiến lược về nguồn cung ứng.

T - TRANSPORTATION (GIAO THÔNG VẬN TẢI)

Nhiều chủ hàng đang tiến hành kiểm tra mạng lưới giao thông vận tải của họ. Việc có hàng hóa đúng đến nơi cần thiết kịp thời gian với giá tốt, và không bị hư hại chưa bao giờ trở nên quan trọng hơn lúc này. Đối với các chủ hàng, một mạng lưới giao thông vận tải có nghĩa là sự khác biệt giữa lợi nhuận và thua lỗ. Đây cũng là lĩnh vực đầy cơ hội cho các nhà 3PL khi họ giúp các chủ hàng cải tiến dịch vụ và giá thành. Các chủ hàng vẫn tiếp tục trong đợi các LSP cho những giải pháp sáng tạo để giảm giá thành và tăng thành quả.

I - INFORMATION (THÔNG TIN)

Chỉ những LSP nào có thể biến đổi dữ liệu thành thông tin và sử dụng những thông tin này để giúp khách hàng phát triển các chiến lược quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả sẽ là người chiến thắng trong những cuộc cạnh tranh gay gắt.

C - CLOUD COMPUTING (ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY) (*)

Đã có nhiều đề cập đến việc sử dụng điện toán đám mây. Đây là lĩnh vực mà chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến các hoạt động mua bán và sáp nhập khi các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống mong đợi tăng khả năng của họ. Khi các chủ hàng và các LSP theo kịp và tận dụng được những cải tiến liên tục mà điện toán đám mây cung cấp, điều này càng quan trọng hơn.

S - SERVICE PORTFOLIO (DANH SÁCH DỊCH VỤ), S CŨNG LÀ STRATEGY (CHIẾN LƯỢC)

Những chiến lược mới về dịch vụ đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực - và cân bằng giữa tăng trưởng nội tại và tăng trưởng từ việc mua bán và sáp nhập (M&A growth – Merger and Aquisions growth) để đạt đến những thàng công ngắn hạn và dài hạn. Việc mua bán và sáp nhập đã trở nên quen thuộc trong ngành logistics. Các nhà tài chính đang nhanh chóng mua các LSP để làm mở rộng danh sách dịch vụ của họ. Những mua sắm chiến lược đang xảy ra khi các LSP vẫn bổ sung khả năng, kênh phân phối, và các thuận lợi về mặt địa lý cho họ.

THÁI HÀ lược dịch

(*) Thuật ngữ "cloud computing" ra đời giữa năm 2007 không phải để nói về một trào lưu mới, mà để khái quát lại các hướng đi của cơ sở hạ tầng thông tin vốn đã và đang diễn ra từ mấy năm qua.

Viết phản hồi
(*)
(*)
Nội dung
CÁC TIN KHÁC